Thông tin hoạt động của Sở ngành


Cỡ chữ: +A | -A Từ viết tắt
Đã có Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa bàn hành Thông tư số 07/2014/TT-BTTTT ngày 25/7/21014 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất (tin nhắn có kích thước không quá 160 ký tự 7-bit), Mã hiệu: QCVN 82:2014/BTTTT.

Ảnh minh họa

Theo Quy chuẩn QCVN 82:2014/BTTTT, chỉ tiêu Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn phải đạt ≥ 95 %  (tỷ lệ (%) giữa số lần truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn trên tổng số lần truy nhập dịch vụ tin nhắn); Thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ tin nhắn phải ≤ 5 s (trung bình cộng các khoảng thời gian trễ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn); Tỷ lệ gửi nhận tin nhắn thành công (tỷ lệ (%) giữa tổng số tin nhắn nhận thành công loại trừ các tin nhắn bị sai lệch trên tổng số tin nhắn gửi thành công) phải đạt ≥ 92 % và Thời gian gửi nhận tin nhắn trung bình từ đầu cuối đến đầu cuối (giá trị trung bình của thời gian gửi nhận tin nhắn đầu cuối đến đầu cuối của các tin nhắn nhận thành công) phải ≤ 20 s.

Doanh nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông có trách nhiệm thực hiện việc công bố chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các dịch vụ viễn thông thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng”, mức chất lượng công bố không được trái với mức quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tự công bố chất lượng theo tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng đối với các dịch vụ viễn thông không thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp viễn thông. Đồng thời, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả sau, trong bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả trước phải có điều khoản về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp viễn thông cung cấp, trong đó ghi rõ: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố”.

Bên cạnh các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ Viễn thông, chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất được quản lý theo quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông. Các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất phải đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn này, thực hiện các quy định về công bố hợp quy và chịu sự kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước theo các quy định hiện hành. Trách nhiệm cụ thể của các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ được quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông.


Minh Hiếu


Các tin khác:
Tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết  (03/06/2013)
Thành lập Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy quận Ninh Kiều  (31/05/2013)
Cần thơ đạt 47,9% kế hoạch năm về đào tạo nghề  (30/05/2013)
Hoạt động du lịch trên địa bàn Cần Thơ tiếp tục phát triển  (27/05/2013)
Cần Thơ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,8%  (27/05/2013)
<<    ...  91  92  93  94  95  ...    >>